Top các nhóm thực phẩm giàu collagen nhất bạn nên bổ sung hàng ngày

13/05/2019

Bổ sung các thực phẩm giàu collagen không những giúp da bạn căng mọng, đẩy lùi lão hóa mà còn giúp tóc, móng, sụn và nhiều bộ phận khác trong cơ thể khỏe mạnh. Hãy tham khảo một số thực phẩm dồi dào collagen dưới đây để bổ sung cho cơ thể nhé!

Các loại rau xanh và củ quả có màu đỏ

Những thành phần dinh dưỡng có trong các loại rau xanh đậm như súp lơ, cải thảo, cải xanh gồm vitamin A, B, C, E giúp tuổi thọ collagen hoạt động được kéo dài, sẽ giúp sản sinh collagen thường xuyên cho da.

Trái cây màu đỏ có lượng lycopene dồi dào, hỗ trợ duy trì sản xuất collagen đều đặn, giúp cơ thể tích trữ một lượng collagen ổn định. Những trái cây màu đỏ như cà chua, dâu tây, dưa hấu, lựu, việt quất… chính là thực phẩm chứa nhiều collagen nhất giúp nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên, căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa. Trong đó, theo nghiên cứu và những kết quả thực tế cho thấy cà chua là loại rau củ dễ dùng và đạt hiệu quả rất cao. Vì trong cà chua chứa lượng lớn lyconpene, mà lycopene giúp loại bỏ triệt để men collagenases, một loại men phá vỡ cấu trúc của các collagen. Vì thế, ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bảo vệ đường lượng collagen lâu hơn.

 

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và hầu như đều có sẵn trong bếp, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày. Nó có chứa sulfur, là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

Trong tỏi còn chứa axit alpha-lipoic và taurine giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả. Vì thế đừng quên bổ sung loại thực phẩm giàu collagen tốt cho da giá rẻ này hàng ngày nhé.

 

Quả bơ

sawa.vn

Bơ là thực phẩm giàu collagen và là thần dược dành cho sắc đẹp của phụ nữ. Trong quả bơ có rất nhiều khoáng chất và vitamin giúp chống lại oxy hóa và tiêu diệt những gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra nó còn cung cấp lượng omega để kích thích quá trình tái tạo collagen, vì thế các chị em hãy bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen tuyệt vời này, nhưng bạn chỉ nên dùng từ nửa hoặc 1 quả mỗi ngày.

 

Quả cà chua

Trong thành phần của cà chua có rất nhiều chất lycopene, đây là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ mem collagenases. Cà chua rất nổi tiếng trong việc chăm sóc và giúp da luôn khỏe mạnh, vì thế bạn hãy ăn thực phẩm chứa nhiều collagen này để giữ gìn cho làn da của mình nhé!

 

Cá hồi

Cá hồi là loại thức ăn có chứa nhiều collagen và rất giàu omega-3.Omega-3 là chất rất quan trọng và vô cùng cần thiết để giúp cho làn da tươi tắn, chắc khỏe. Và cá hồi chính là nguồn bổ sung axit béo rất dồi dào.

 

Hạt lanh

Tương tự như cá hồi, hạt lanh cũng là thực phẩm cung cấp nhiều collagen vì nó giúp bổ sung rất nhiều omega-3 có lợi cho làn da. Do cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra omega-3 nên bạn cần ăn nhiều hạt lanh để bổ sung chất này cho cơ thể. Không những thế, hạt lanh còn bổ sung rất nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

 

Quả việt quất

Ăn gì để có nhiều collagen? Quả việt quất! Ngoài lượng vitamin C dồi dào thì nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cực tốt. Bổ sung việt quất sẽ giúp tái tạo và tăng sản xuất collagen tự nhiên hiệu quả hơn. Giúp hỗ trợ tác dụng của những chất chống oxy hóa, giúp da không bị lão hóa sớm hay xuất hiện những nếp nhăn.

 

Cà rốt

Thực phẩm chứa nhiều collagen không những chỉ có ở cà rốt mà còn những loại có màu đỏ, chúng là nguồn cung cấp vitamin A hàng đầu. Chất này sẽ làm cho quá trình phân hủy collagen và elastin chậm lại, giúp da thoát khỏi sự lão hóa. Cà rốt còn hỗ trợ sự tái tạo collagen, tăng cường sự lưu thông máu để giúp cho làn da luôn trắng hồng.

 

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tuyệt vời, giúp quá trình tái tạo da và sản xuất collagen tự nhiên hiệu quả. Loại thực phẩm giàu collagen này rất dễ tìm và giá thành lại khá rẻ.

 

Đậu nành

Đậu nành hay những thực phẩm tự đầu nành như: phô mai, dầu, sữa,… rất giàu genistein. Chất này sẽ giúp kích thích sản xuất ra collagen nhiều hơn, để bảo vệ da khỏi lão hóa và các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Đây là thức ăn giàu collagen và cũng là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

 

Đậu đũa

Axit hyaluronic là thành phần chiếm rất nhiều trong đậu đũa, nó giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da. Chất này còn giúp dưỡng ẩm cho da, hydrat hóa da hiệu quả, giữ da luôn căng mịn, đàn hồi. Hãy bổ sung thực phẩm giàu collagen này vào thực đơn của mình nhé!

 

Cam, chanh, bưởi

Những loại trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Super Collagen

Chiết xuất 100% từ thành phần thiên nhiên như collagen cá biển sâu, vitamin C, chiết xuất từ tổ yến quý hiếm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Super Collagen hỗ trợ bảo vệ làn da tươi trẻ cho phụ nữ, giúp da đàn hồi, căng mọng, chống oxy, giảm nhăn - nám - thâm -sạm.

Sản phẩm này được Edally Beauty & Health nhập khẩu chính hãng từ nhà máy danh tiếng CosmaxBio Hàn Quốc. Hiện đang được bán trên toàn quốc. 

Các nàng có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp bằng cách chat cho chúng tôi hoặc gọi điện trực tiếp qua hotline: 0969 690 625

 

Thong ke