Covid và cơn khủng hoảng của doanh nghiệp
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động từ đầu năm hiện ở mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. 3 tháng đầu năm nay, gần một triệu lao động bị ảnh hưởng, tính tới giữa tháng 4, số lao động bị ảnh hưởng đã tăng lên gần 5 triệu người.
Khảo sát của cơ quan thống kê cũng cho thấy, gần 85% doanh nghiệp cho biết là gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Trong số này, doanh nghiệp quy mô lớn và quy mô vừa chịu tổn thương nhiều hơn với tỷ lệ 90% tự đánh giá gặp khó khăn trong 4 tháng đầu năm.
Trong quý 1/2020, khu vực doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn với 29.700 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, nhưng có tới gần 35.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường - con số cao kỷ lục từ trước đến nay.
Còn theo kết quả khảo sát nhanh gần đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tác động của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là rất nghiêm trọng. Gần 85% doanh nghiệp cho biết, dịch bệnh đã khiến thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, gần 60% bị thiếu vốn và đứt dòng tiền kinh doanh; 40% cho biết thiếu nguyên liệu và 43% phải thu hẹp quy mô lao động do thiếu việc làm; 82% cho rằng, doanh thu năm 2020 sẽ bị sụt giảm so với năm 2019, trong đó 30% doanh nghiệp dự báo có thể tụt giảm tới 30-50% và 22% sẽ tụt giảm trên 50%.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dịch Covid-19 như một “liều thuốc thử” để biết được sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang thế nào? Mức độ phản ứng với khủng hoảng nhanh ra sao, từ đó thấy rõ được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cả cơ hội phía trước. Thực tế, khi dịch được đẩy lên cao trào, nhiều doanh nghiệp đã thực sự hành động vì sự sống còn của mình. Và trong đó chuyển hướng kinh doanh, hoặc đổi mới mô hình kinh doanh chính là lựa chọn đựa rất nhiều doanh nghiệp và người mong muốn khởi nghiệp lựa chọn để phù hợp với tình hình hiện tại.
Sale Workshop Edally BH - Mô hình kinh doanh đem về lợi nhuận khủng bất chấp 2 đợt dịch bùng phát
Với kinh nghiệm dẫn dắt hàng ngàn đại lý trên cả nước vượt bão Covid thành công, không những thế doanh số mỗi tháng luôn trên 10 tỉ đồng mỗi tháng. Cùng với kinh nghiệm tổ chức các buổi hội thảo đào tạo về kinh doanh, Edally BH đã tổ chức chương trình Sale Workshop Edally BH vào ngày 19/9/2020 nhằm giúp các doanh nghiệp vừa vả nhỏ, những người đam mê kinh doanh làm giàu nhờ kinh doanh các sản phẩm bảo vệ chăm sóc sức khỏe.
Kinh doanh về sức khỏe hiện đang là một thị trường béo bở, đặc biệt sau đợt dịch vừa qua, khiến người tiêu dùng lại càng chú trọng đến vấn đề sức khỏe hơn nữa. Thị trường béo bở nhưng không phải ai cũng có thể phát triển bền vững. Với kinh nghiệm của một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc kinh doanh các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cao cấp Hàn Quốc, Edally BH hiểu cốt lõi khi kinh doanh thị trường nhạy cảm này là phải xuất phát từ Trái tim, đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, đem lại lợi nhuận đồng thời cũng phải tạo dựng giá trị cho cộng đồng và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Trong chương trình các nhà kinh doanh đã được chia sẻ về phương pháp và công cụ bán hàng ưu việt dành cho các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cao cấp Hàn Quốc. Cách làm thế nào để bán hàng thành công có thu nhập khủng mà không bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng đồng thời sử dụng những máy móc công nghệ hiện đại để chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng. Phương pháp phương pháp giới thiệu hàng hóa sao cho đúng chức năng, không quảng cáo sai sự thật nhằm dối gạt người tiêu dùng. Đồng thời cũng khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải thực hiện theo tôn chỉ thượng tôn pháp luật, kinh doanh các sản phẩm đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất sứ của các bộ ban ngành liên quan.
Không chỉ như vậy, các nhà kinh doanh còn được tận mắt nhìn thấy các sản phẩm của Edally BH và những giấy tờ chứng từ pháp lý gốc, đảm bảo chất lượng sản phẩm, và những chương trình xã hội như Bảo vệ dòng máu sạch, hành trình làm đẹp an toàn không đánh đổi, và hành trình giảm mỡ an toàn, đã và đang thực hiện giúp cho sức khỏe và sắc vóc người Việt cải thiện lên từng ngày.
Cũng ngay trong sự kiện đã diễn ra lễ kí kết của 4 hợp đồng kinh doanh, trong đó đó có 2 hợp đồng Trung tâm tinh dầu thông đỏ và 2 hợp đồng Tổng đại lý. Họ quyết định hợp tác cùng Edally, phát triển con đường kinh doanh vừa đem lại lợi nhuận bền vững lại tạo ra giá trị sức khỏe to lớn cho xã hội cùng các chiến dịch cộng đồng của Edally BH.
Cùng nhìn ngắm những hình ảnh đáng nhớ có tại chương trình